Bố cục màu mỹ thật trong công nghiệp trong luyện thi vẽ

Hỗ trợ trực tuyến
Bản đồ đường đi
Thống kê truy cập
Tin tức - Tuyển sinh

Bố cục màu mỹ thật trong công nghiệp trong luyện thi vẽ

Ngày đăng: 02/10/2017
Trước hết, để tìm hiểu về bố cục màu mỹ thuật công nghiệp, ta phải hiểu về màu sắc. Có thể nói ngắn gọn về bản chất của màu rằng: màu sắc là tần số sóng phản xạ ánh sáng mà các vật xung quanh trước tác động của ánh sáng chiếu vào nó. Sóng này được thị giác của con người ghi nhận giúp ta phân biệt được màu sắc

Trong thiết kế, chọn đúng màu là một bước quan trọng để tạo nên một tác phẩm đẹp. Màu sắc phù hợp sẽ giúp cho thiết kế của bạn trở nên sinh động và thu hút hơn rất nhiều. Bố cục màu mỹ thuật công nghiệp đặc biệt trong luyện thi vẽ chia làm hai dạng chính, tùy thuộc vào trường mà bạn đăng kí thi thì bố cục màu sẽ hoặc là thi trang trí, hoặc thi tự do. Hai dạng này đều phải đáp ứng những nguyên tắc bố cục sau:

  • Balance – Cân bằng

Một trong số các nguyên tắc cần có nhất, quan trọng nhất là Nguyên tắc Cân bằng. Bất cứ thiết kế đồ họa, hay một tác phẩm nghệ thuật đều phải thực hiện tốt yếu tố cân bằng.

 

nguyen-tac-can-bang

Đối với hình ảnh tạo ra trên một bề mặt bằng phẳng như một thiết kế hay một bức tranh sơn dầu cùng một nguyên tắc cân bằng được áp dụng. Tuy nhiên, thay vì có thể chất cân bằng thực tế, các nghệ sĩ cần tạo ra một ảo giác về sự cân bằng, còn được gọi là cân bằng thị giác.

Trong cân bằng thị giác, mỗi khu vực của bức tranh cho thấy một trọng lượng hình ảnh nhất định, một mức độ nhất định nhẹ hoặc nặng.

 

  • Tương phản – Contrast

Tương phản trong nghệ thuật và thiết kế xảy ra khi hai thể dạng liên quan là khác nhau. Quá nhiều điểm giống nhau của các thành phần trong thiết kế sẽ trở nên đơn điệu.

tuong-phan-trong-ve-tranh

Tương phản xảy ra khi ta dùng cùng lúc Màu sắc (Nóng – Lạnh); Đường nét ( Thẳng – cong, ngang- đứng v.v.); Hình khối (Đặc – rỗng, Lớn – nhỏ); Hình dạng (Vuông – Tròn); Chất liệu (Mịn – thô ráp) Nhịp điệu (Nhanh – Chậm); Không gian (rộng – hẹp); Đồng nhất – Khác biệt; Hướng,...

Để có được sự tương phản màu sắc ta cần hiểu vòng tròn màu. Trong vòng tròn màu, hai màu ở vị trí đối diện nhau tạo nên tương phản mạnh nhất.

 

  • Chuyển động – Movement

Movement là đường đôi mắt của chúng ta theo khi nhìn vào một tác phẩm nghệ thuật. Mục đích của Movement là tạo ra sự thống nhất trong các tác phẩm nghệ thuật khi ta sử dụng mắt để theo dõi.

Nó có thể đạt được bằng cách dùng những thứ như: nhịp điệu, sắp xếp, nét bút v.v. Chuyển động – Movement quan hệ cộng tác với nhau bằng các liên kết thành phần khác nhau của một tác phẩm với nhau.

Xem thêm: Học vẽ có khó không? - kỹ năng liệu có đủ

  • Nhấn mạnh – Emphasis

Sự nhấn mạnh của một khu vực cụ thể, tập trung hơn là trình bày một mê cung của các chi tiết quan trọng ngang nhau. Chúng ta có thể sử dụng các nguyên tắc Cân Bằng bất đối xứng, Tương phản, Chuyển động để tạo nên nhấn mạnh nổi bật cho một đối tượng, cho một thông điệp mà bạn muốn truyền tải từ sáng tạo của bản thân.

Cách tiếp theo để tạo ra sự nhấn mạnh là bằng cách tương phản yếu tố chính với các vật khác, hoặc nhấn mạnh có thể được tạo ra bởi một thay đổi ngầu hứng về hướng; kích thước; hình dạng; kết cấu; giai điệu; màu sắc hoặc đường nét.

 

  • Unity – Đồng nhất

Đồng nhất là một nguyên tắc phổ biến trong các thiết kế hiện đại. Nguyên tắc này yêu cầu người thiết kế dùng những yếu tố, đối tượng, màu sắc giống nhau xuyên suốt trong các tác phẩm của mình.

Bạn biết Unity đạt được khi tất cả các khía cạnh của thiết kế bổ sung cho nhau chứ không phải là cạnh tranh cho sự chú ý. Nó dùng để tăng cường mối quan hệ giữa các yếu tố thiết kế và liên quan đến các chủ đề chính được thể hiện trong tác phẩm.

 

  • Nhịp điệu Rhythm

Nhịp điệu xuất hiện hầu hết trong các hoạt động đời sống chúng ta. Bạn có thể gặp nó trong những bài hát; những hàng gạch; những hoa văn lặp đi lặp laị; những hàng cây bên đường hay những dãy nhà bạn đi qua.

Nhịp điệu chính là sự nhắc lại (đều, nhanh- chậm, dày đặc – thưa thớt) một cách có chủ đích các thiết kế về hình dạng, hình khối, màu sắc.

 

  • Propotion – Tỉ lệ

Tỷ lệ trong nghệ thuật là mối quan hệ hài hòa hoặc so sánh giữa hai hay nhiều yếu tố trong một thành phần liên quan đến kích thước, màu sắc, số lượng, sắp xếp, sắc độ.

ty-le-con-nguoi

Một mối quan hệ được tạo ra khi hai hay nhiều yếu tố được đặt cùng trong một tác phẩm. Mối quan hệ này được cho là hợp lý khi một tỉ lệ mong muốn tồn tại giữa các yếu tố.

 

  • Symplicity – Đơn giản

Đơn giản trong nghệ thuật, hay còn được gọi là nền kinh tế thị giác hoặc thiết kế tối giản. Là bỏ qua tất cả các yếu tố không cần thiết các yếu tố không quan trọng và chi tiết không thực sự đóng góp vào bản chất của các thành phần tổng thể nhằm nhấn mạnh những gì là chủ chốt.

Rất nhiều vẻ đẹp và kỹ năng trong thiết kế tập trung vào việc vứt bỏ những gì ra ngoài, thay vì cố gắng ôm đồm tất cả mọi thứ bạn có thể.

Hiểu và sử dụng đúng những nguyên tắc trên, luyện thi vẽ với các thí sinh đang muốn bước chân vào con đường thiết kế chuyên nghiệp không còn là điều quá khó khăn.

Bạn có nhu cầu tìm kiếm trung tâm luyện thi kiến trúc uy tin tại HCM hãy đến ngày với trung tâm luyện thi Bình Giã để có thể tự tin hơn trong thi cử nhé. Liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ: daihockientruc.vn

TRUNG TÂM LUYỆN THI ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC - MỸ THUẬT

ĐC: 2\5C Bình Giã,P.13, Q.Tân Bình, tp hcm

Hotline: 0938.4444.89 (Thầy Thanh Linh)

ĐT: 08.38102349 | Email: luyenthiktmt@gmail.com  |  Website: www.daihockientruc.vn

Tham khảo thông tin về : luyen thi khoi h | luyen thi khoi v | luyenthikientruc.com | xin phep xay dung quan binh chanh |